งาน Women’s Entrepreneurship Accelerator ครั้งที่ 67 ของคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรีเรียกร้องให้มีระบบนิเวศนวัตกรรมดิจิทัลที่นับรวมคนทุกเพศ

Logo

งานของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในระดับสูงหลายกลุ่มเกี่ยวกับการปลดล็อกศักยภาพของผู้ประกอบการสตรีเพื่อสร้างนวัตกรรมในเศรษฐกิจดิจิทัลก่อนการประกาศผู้ชนะสามอันดับแรกของ WEA Digital Innovation Challenge

นิวยอร์กและเจนีวา–(BUSINESS WIRE)–17 พฤษภาคม 2023

ใช้ประโยชน์จากหัวข้อของคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรีในปีนี้ (CSW67) เกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากมุมมองเรื่องเพศ งานด้าน Women’s Entrepreneurship Accelerator (WEA) CSW ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ MetLife ในนครนิวยอร์ก โดยนำคณะผู้เชี่ยวชาญระดับสูงมารวมตัวกัน ตัวแทนอาวุโสจากหน่วยงานพันธมิตรของ WEA ตัวแทนจากภาคเอกชน และภาคประชาสังคมหารือเกี่ยวกับแนวทางการสร้างระบบนิเวศที่ตอบสนองต่อเพศภาวะมากขึ้นสำหรับผู้ประกอบการสตรี เพื่อให้พวกเธอสามารถมีส่วนร่วมและแข่งขันในเศรษฐกิจดิจิทัลได้ ผู้บรรยายระบุว่า WEA เป็นโซลูชันที่มีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญหลายกลุ่ม เพื่อแก้ปัญหาคอขวดในการเป็นผู้ประกอบการสตรี

The Women’s Entrepreneurship Accelerator (WEA) is a multi-stakeholder partnership on women’s entrepreneurship established during UNGA 74. It convenes six UN agencies, International Labour Organization (ILO), International Trade Centre (ITC), International Telecommunication Union (ITU), United Nations Development Programme (UNDP), UN Global Compact (UNGC), UN Women and Mary Kay Inc. to empower 5 million women entrepreneurs by 2030. (Credit: WEA)

Women's Entrepreneurship Accelerator (WEA) เป็นความร่วมมือหลายฝ่ายเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการสตรีที่จัดตั้งขึ้นใน UNGA 74 โดยมีหน่วยงานของสหประชาชาติ 6 หน่วยงาน ได้แก่ องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ITC) สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP), UN Global Compact (UNGC), UN Women และ Mary Kay Inc. เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการสตรี 5 ล้านคนภายในปี 2030 (เครดิต: WEA)

กล่าวถึงบทบาทของนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากเลนส์เพศสภาพเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ชุดข้อสรุปที่ตกลงซึ่งนำมาใช้โดยรัฐสมาชิกที่ CSW67 เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงรัฐบาล ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม คำแนะนำนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่และเท่าเทียมกันและความเป็นผู้นำของผู้หญิงและเด็กผู้หญิงในการออกแบบและเปิดตัวเทคโนโลยีดิจิทัลและกระบวนการนวัตกรรม

ผู้ร่วมอภิปรายมุ่งเน้นไปที่:

  • ความสำคัญอย่างยิ่งยวดของการเป็นผู้ประกอบการสตรีในฐานะตัวขับเคลื่อนหลักของนวัตกรรมในการจัดการกับความท้าทายทางสังคม และ
  • การมีส่วนร่วมที่ผู้ประกอบการสตรีทำเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและการลดความยากจน

อุปสรรคที่ผู้ประกอบการสตรีต้องเผชิญในการขยายธุรกิจและการนำผลิตภัณฑ์และบริการของตนออกสู่ตลาดก็ได้รับการเน้นย้ำเช่นกัน ได้แก่:

  • การขาดการเข้าถึงแหล่งเงินทุน บรรทัดฐานทางสังคมที่ไม่เท่าเทียมกัน การขาดเส้นสาย และข้อจำกัดด้านเวลาและทักษะ ซึ่งทั้งหมดนี้ขัดขวางความสามารถของพวกเธอในการแข่งขันในตลาดดิจิทัล

การทำให้เป็นระบบดิจิทัลเป็นตัวช่วยที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการสตรีและบทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลในการสนับสนุนธุรกิจสตรีในช่วงที่มีการระบาดใหญ่นั้นได้รับการเน้นย้ำ เช่นเดียวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดต่อการมีส่วนร่วมในตลาดแรงงานสตรีและสิทธิสตรีโดยรวม

ความสำคัญของการสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งสำหรับผู้ประกอบการสตรีในการแข่งขันและขยายขนาดธุรกิจของพวกเขาคือหัวใจสำคัญของการอภิปราย ผู้ร่วมอภิปรายซึ่งเป็นตัวแทนของภาคส่วนต่าง ๆ ของระบบนิเวศชี้ว่า WEA เป็นแพลตฟอร์มเบ็ดเสร็จที่โดดเด่น ซึ่งทำงานเพื่อจัดการกับอุปสรรคต่อการเป็นผู้ประกอบการสตรีผ่านความร่วมมือของภาคเอกชนและหน่วยงานของสหประชาชาติหกแห่ง

นอกจากนี้ งาน WEA ยังถือเป็นโอกาสในการประกาศผู้ชนะการแข่งขันของ WEA’s Digital Innovation Challenge อีกด้วย

ความคิดริเริ่มของ WEA และดำเนินการโดย ITU ร่วมกับ Mary Kay มีวัตถุประสงค์ของการแข่งขันคือการสร้างบริบทที่เอื้ออำนวยให้กับผู้ประกอบการสตรีโดยจัดการกับอุปสรรคในการเป็นผู้ประกอบการสตรี รวมถึงการแบ่งเพศทางดิจิทัล ซึ่งเป็นการเสริมธีมของ CSW67 ประจำปีนี้ในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากมุมมองเรื่องเพศ

เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ระดับโลกของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศของพันธมิตร WEA ในเจนีวา การแข่งขัน WEA Digital Innovation Challenge ได้รับผลงาน 250 รายการจากบริษัทต่าง ๆ ใน ​​54 ประเทศ โดยมีทั้งผู้หญิงเป็นเจ้าของหรือมีผู้ก่อตั้งผู้หญิงอย่างน้อยหนึ่งคน โดยแต่ละคนมีโซลูชันดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครซึ่งมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชนของตน เพื่อให้สอดคล้องกับ Innovation and Entrepreneurship Alliance for Digital ของ ITU วัตถุประสงค์ของการแข่งขันคือการแสดงให้เห็นว่าระบบนิเวศที่เกิดขึ้นใหม่ของนักประดิษฐ์ดิจิทัลมีลักษณะอย่างไร และสร้างบริบทที่เอื้อให้ผู้ประกอบการสตรีมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจดิจิทัล

ผู้ชนะการแข่งขันทั้ง 10 คนได้รับเชิญให้นำเสนอการเสนอขายแบบสดเป็นเวลา 2 นาทีต่อหน้าคณะกรรมการตัดสินผู้เชี่ยวชาญที่งาน CSW ซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนและตัวแทนข้ามภาคส่วน ซึ่งแต่ละคนได้ให้ข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใคร

คณะกรรมการตัดสินมีดังนี้

  • Dan Seymour ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ UN Women;
  • Deborah Gibbins ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Mary Kay Inc.;
  • Harry O’Mealia ซีอีโอและประธานของ 1919 Investment Counsel;
  • Julia Pimsleur ผู้ก่อตั้งของ Million Dollar Women Network;
  • Selin Oz, SME Banking Entrepreneurship Banking, ผู้จัดการอาวุโส, Garanti BBVA;
  • Tess Mateo, Sustainability ESG Impact Investor, US W20 Delegate to G20;
  • Ursula Wynhoven ผู้แทนองค์การสหประชาชาติในนิวยอร์กของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ

ผู้ชนะทั้ง 10 คนจะสามารถเข้าถึง “Digital Innovation Challenge Acceleration Program” ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งพวกเขาจะได้รับการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพและค่ายฝึกเสมือนเพื่อช่วยปรับแต่งแผนธุรกิจเพิ่มเติม ตลอดจนการให้คำปรึกษาเฉพาะทางและการเข้าถึงเครือข่ายผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง หลังจากนี้ ผู้ชนะที่ได้รับการคัดเลือกจะเข้าร่วมใน Global Innovation Forum อันทรงเกียรติของ ITU ในปลายปีนี้ และเข้าร่วมชุมชนนักปฏิบัติเพื่อสำรวจวิธีก้าวกระโดดจากความแตกแยกของนวัตกรรมดิจิทัลและจัดการกับความท้าทายระดับโลก

รางวัล Special Mentions มอบให้กับสามบริษัทที่ได้รับชั่วโมงที่ปรึกษาจาก 1919 Investment Counsel อันดับแรกและผู้รับบริการให้คำปรึกษา 10 ชั่วโมงคือ Tiny Totos กิจการเพื่อสังคมของเคนยาที่ทำงานเพื่อรับรองการดูแลเด็กที่มีคุณภาพ Tiny Totos ช่วยจัดตั้งศูนย์ดูแลเด็กเพื่อเพิ่มความพร้อมในการดูแลเด็กและปรับปรุงคุณภาพบริการดูแลเด็กในประเทศ ด้วยการให้การฝึกอบรม การเข้าถึงเงินทุน เครือข่าย และแพลตฟอร์มเทคโนโลยี

รองชนะเลิศสองคนคือ Health Innovation Exchange (HIEx) และ Gwiji for Women Gig Workers ซึ่งได้รับบริการให้คำปรึกษาคนละ 5 ชั่วโมง ก็กำลังรับมือกับความท้าทายทางสังคมที่สำคัญเช่นกัน HIEx ระบุความท้าทายที่ระบบสุขภาพต้องเผชิญและเชื่อมโยงผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมกับผู้มีส่วนร่วมในระบบนิเวศด้านสุขภาพที่สำคัญในแอฟริกาและเอเชียเป็นหลัก เพื่อนำเสนอโซลูชันที่สามารถปรับปรุงการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ Gwiji for Women Gig Workers เป็นสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีที่จัดการกับอุปสรรคในการเข้าร่วมตลาดแรงงานของผู้หญิงที่มีรายได้น้อยในเคนยา โดยจะระบุ ตรวจสอบ ฝึกอบรม และให้อำนาจแก่สตรีที่มีภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคมที่ต่ำกว่าในฐานะพนักงานทำความสะอาดทั่วไป โดยเชื่อมโยงพวกเธอกับลูกค้าที่คาดหวังผ่านแอปพลิเคชันมือถือ

การแข่งขัน WEA Digital Innovation Challenge จัดขึ้นโดยมีฉากหลังเป็นบริบททางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งได้เห็นการเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีดิจิทัลและการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล การตระหนักถึงศักยภาพของการเร่งความเร็วทางดิจิทัลเพื่อขยายขอบเขตของความไม่เท่าเทียมกัน ความท้าทายนี้นำเสนอโอกาสในการหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เป็นอุปสรรคต่อสถานะทางเศรษฐกิจของผู้หญิง

การอภิปรายในระดับสูงประกอบด้วยตัวแทนข้ามภาคส่วนต่อไปนี้

  • ต้อนรับ:
    • Dr. Cindy Pace รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความหลากหลาย ความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกันทั่วโลกของ MetLife
  • กล่าวเปิดงาน:
    • Anita Bhatia ผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติและรองผู้อำนวยการฝ่ายประสานงาน ความร่วมมือ ทรัพยากร และความยั่งยืนของสหประชาชาติของ UN Women
    • Ulrika Modéer ผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติและผู้อำนวยการสำนักความสัมพันธ์ภายนอกและการสนับสนุนของ UNDP
  • เกริ่นนำ:
    • Deborah Gibbins ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mary Kay Inc.
  • ผู้บรรยายหลัก:
    • Virginia Littlejohn หัวหน้าร่วมของ Women20 (W20) คณะผู้แทนสหรัฐฯ ประจำกลุ่มประเทศ G20; ผู้ประสานงานระดับโลก Women Entrepreneurs Act Initiative ของ W20 (WE Act); ที่ปรึกษา Women7 (W7) สำหรับกลุ่มประเทศ G7 และทีมประสานงานเพื่อการเสริมพลังอำนาจ การมีส่วนร่วมที่มีความหมาย และความเป็นผู้นำของสตรี Forbes Women 50 over 50 (การลงทุน)
  • ผู้อภิปราย:
    • Sonia Jorge ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารของ Global Digital Inclusion Partnership (GDIP)
  • ปิดท้าย:
    • Dr. Cosmas Luckyson Zavazava ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจการโทรคมนาคม ITU

ผู้ร่วมอภิปรายข้างต้นพูดถึงความสำคัญของการเป็นผู้ประกอบการสตรีในฐานะตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และความจำเป็นในการสร้างระบบนิเวศที่ตอบสนองต่อเพศสภาพมากขึ้นสำหรับผู้ประกอบการสตรี เพื่อให้พวกเธอสามารถแข่งขันและขยายขนาดธุรกิจของตนในเศรษฐกิจดิจิทัลได้

“ผู้ประกอบการสตรีต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ขัดขวางการเติบโตของธุรกิจ ตั้งแต่การขาดเงินทุนไปจนถึงบรรทัดฐานทางสังคม ตลอดจนข้อจำกัดด้านเวลาและทักษะ การเป็นผู้ประกอบการสามารถเป็นพลังสำคัญในการรับมือกับความท้าทายทางสังคมได้ อย่างไรก็ตาม ความเป็นผู้ประกอบการและผลประโยชน์ที่สามารถขับเคลื่อนได้ยังคงเป็นเพศชาย ด้วยการพัฒนาระบบนิเวศที่คำนึงถึงเพศมากขึ้นสำหรับสตาร์ทอัพและท้าทายรูปแบบธุรกิจในปัจจุบัน เราสามารถขจัดอุปสรรคที่ผู้ประกอบการสตรีต้องเผชิญ เพื่อให้พวกเธอสามารถขับเคลื่อนความสำเร็จและบรรลุศักยภาพสูงสุดของตนเองได้”

Dr. Cindy Pace รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความหลากหลาย ความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกันทั่วโลกของ MetLife

“ผู้หญิง 200 ล้านคนในอินเดียได้รับเงินในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ เนื่องจากระบบดิจิทัลทำให้สามารถทำได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ เช่นเดียวกับผ่านระบบระบุสัญชาติ อย่างไรก็ตาม สองปีหลังจากชีวิตหลังการระบาดใหญ่ ผู้หญิงยังคงเผชิญกับอุปสรรคใหญ่หลวงในการเข้าถึงเงินร่วมลงทุน และด้วยเหตุนี้จึงต้องคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ เราทราบดีว่าเงินร่วมลงทุนน้อยกว่า 5% ตกเป็นของธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของ และจนกว่าระบบนิเวศของการจัดหาเงินทุนสำหรับผู้หญิงจะเปลี่ยนแปลง ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักในชีวิตของผู้ประกอบการสตรี”

Anita Bhatia ผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติและรองผู้อำนวยการฝ่ายประสานงาน ความร่วมมือ ทรัพยากร และความยั่งยืนของสหประชาชาติของ UN Women

“เราเห็นผู้คนมากกว่า 600 ล้านคนใช้อินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรกตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ผู้คน 2.7 พันล้านคนยังคงออฟไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง นอกจากนี้ ผู้หญิงยังมีโอกาสน้อยกว่าผู้ชายถึง 25% ที่จะรู้ว่าจะใช้เทคโนโลยีอย่างไร ซึ่งทำให้พวกเธอขาดโอกาสพื้นฐานในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อความก้าวหน้า ยิ่งไปกว่านั้น ธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของคิดเป็น 30% ของธุรกิจที่จดทะเบียนทั่วโลก แต่มีเพียง 10% เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเงินทุนที่จำเป็นสำหรับการเติบโต เราต้องระลึกไว้เสมอว่าต้องมีกฎหมายพื้นฐานเพื่อให้ดิจิทัลเป็นประโยชน์ต่อผู้หญิง และนั่นหมายความว่าสิทธิสตรีจำเป็นต้องได้รับการดำเนินการไปพร้อมกัน”

Ulrika Modéer ผู้ช่วยเลขาธิการสหประชาชาติและผู้อำนวยการสำนักความสัมพันธ์ภายนอกและการสนับสนุนของ UNDP

“เราจำเป็นต้องย้อนกระแสของนวัตกรรมในปัจจุบันที่ปิดกั้นเรื่องเพศ และแก้ไขช่องว่างระหว่างเพศทางดิจิทัลที่มีอยู่ในการเข้าถึงเทคโนโลยี รวมถึงในการศึกษาและทักษะทางดิจิทัล ถึงเวลาแล้วที่จะต้องแน่ใจว่าผู้หญิงจะไม่ถูกทอดทิ้ง นี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่บริษัทเดียวหรืออุตสาหกรรมเดียวจะแบกรับได้ ด้วยขนาดของความท้าทาย เราต้องการพันธมิตรข้ามภาคส่วนมากขึ้นเพื่อเข้าร่วมความพยายามในการสร้างเงื่อนไขสำหรับผู้ประกอบการสตรีในการสร้างนวัตกรรม แข่งขัน และเติบโต ด้วย Women’s Entrepreneurship Accelerator ทำให้เรามีแพลตฟอร์มแบบครบวงจรเพื่อกำหนดตลาดและสังคมดิจิทัลให้เท่าเทียมกันและครอบคลุมมากขึ้น”

Deborah Gibbins ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mary Kay Inc.

“การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีอคติทางเพศโดยกำเนิดซึ่งขัดขวางผู้ประกอบการหญิงจากการเข้าถึงทรัพยากรของระบบนิเวศอย่างเท่าเทียมกัน เช่น การเงินและตลาด ในขณะที่ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนที่อ่อนแอภายในระบบนิเวศขัดขวางไม่ให้ผู้ประกอบการสตรีเข้าถึงเสาหลักที่สำคัญของระบบนิเวศ ด้วยเหตุนี้ ผู้ประกอบการสตรีจำนวนมากมักจะทำคนเดียว นโยบายและกรอบความร่วมมือที่ใช้แนวทางแบบองค์รวมและทำงานร่วมกันมากขึ้น เช่น Women’s Entrepreneurship Accelerator เป็นส่วนสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพของผู้ประกอบการสตรีอย่างเต็มที่ การขยายความร่วมมือของ WEA ต่อไปสามารถช่วยผลักดันความก้าวหน้าได้มากยิ่งขึ้น”

Virginia Littlejohn หัวหน้าร่วมของ Women20 (W20) คณะผู้แทนสหรัฐฯ ประจำกลุ่มประเทศ G20; ผู้ประสานงานระดับโลก Women Entrepreneurs Act Initiative ของ W20 (WE Act); ที่ปรึกษา Women7 (W7) สำหรับกลุ่มประเทศ G7 และทีมประสานงานเพื่อการเสริมพลังอำนาจ การมีส่วนร่วมที่มีความหมาย และความเป็นผู้นำของสตรี Forbes Women 50 over 50 (การลงทุน)

“ในทศวรรษที่ผ่านมา โลกสูญเสียเงินไปประมาณล้านล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากเราไม่ได้รวมผู้หญิงไว้ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจดิจิทัล หากกลับกัน เราอาจได้เงินมากกว่า 525 พันล้านดอลลาร์จากการปิดช่องว่างนั้น หมายความว่ารัฐบาลจะมีรายได้เพิ่มอีก 525 พันล้านดอลลาร์ในอีก 5 ปีข้างหน้า หากพวกเขารวมผู้หญิงเป็นตัวแทนทางเศรษฐกิจที่แข็งขัน นอกจากนี้ เพื่อปิดช่องว่างในการเชื่อมต่อสากลที่มีความหมายภายในปี 2030 เราต้องการเงินเพียง 430 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น เพื่อให้เข้าใจตรงกัน นี่คือจำนวนเงินที่โลกใช้จ่ายไปกับโซดาทุกปี! นี่เป็นพื้นฐานในการนำผู้หญิงเข้าสู่โลกออนไลน์ เพื่อสร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการ และสร้างโอกาสในการมีส่วนร่วม การสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการมีส่วนร่วมกับบริการและผลิตภัณฑ์ดิจิทัล”

Sonia Jorge ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการบริหารฝ่ายกลยุทธ์และพันธมิตรของ Global Digital Inclusion Partnership

“วิธีแก้ปัญหาที่นำเสนอตลอดการแข่งขันกำลังเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ นวัตกรรมที่ครอบคลุมและเท่าเทียมกันจะช่วยให้เรานำทางไปสู่โลกดิจิทัลใบใหม่ที่ผันผวน ไม่แน่นอน ซับซ้อน และคลุมเครือมากขึ้นเรื่อย ๆ ระบบนิเวศของนวัตกรรมดิจิทัลยังคงประสบปัญหาการแบ่งแยกทางเพศอย่างมากซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกคน จำเป็นต้องมีระบบนิเวศนวัตกรรมดิจิทัลที่คำนึงถึงเพศสภาพมากขึ้น เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมทั่วโลก และช่วยป้องกันวิกฤตทางเศรษฐกิจและสังคมที่เราพบเห็น”

Dr. Cosmas Luckyson Zavazava ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจการโทรคมนาคม ITU

สามารถบันทึกกิจกรรมการอภิปรายได้ที่นี่ และบันทึกการแข่งขัน WEA’s Digital Innovation Challenge ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Women’s Entrepreneurship Accelerator

Women's Entrepreneurship Accelerator (WEA) เป็นความร่วมมือหลายฝ่ายเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการสตรีที่จัดตั้งขึ้นใน UNGA 74 โดยมีหน่วยงานของสหประชาชาติ 6 หน่วยงาน ได้แก่ องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ITC) สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP), UN Global Compact (UNGC), UN Women และ Mary Kay Inc. เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการสตรี 5 ล้านคนภายในปี 2030

เป้าหมายของความคิดริเริ่มคือการเพิ่มผลกระทบจากการพัฒนาของผู้ประกอบการสตรีให้สูงสุดในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยการสร้างระบบนิเวศที่เอื้ออำนวยสำหรับผู้ประกอบการสตรีทั่วโลก Accelerator เป็นตัวอย่างพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของความร่วมมือแบบหลายฝ่ายที่มีขนาดไม่ซ้ำใครในการควบคุมศักยภาพของผู้ประกอบการสตรี สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมที่ we-accelerate ติดตามเราได้บน Twitter (We_Accelerator), Instagram (@we_accelerator), Facebook (@womensentrepreneurshipaccelerator), LinkedIn (@womensentrepreneurshipaccelerator)

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53402188/en

ติดต่อ

Mary Kay Inc. Corporate Communications
marykay.com/newsroom
(+1) 972.687.5332 หรือ media@mkcorp.com

แหล่งที่มา: Women’s Entrepreneurship Accelerator