บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม เข้าซื้อบริษัทนายหน้าภายใต้กลุ่ม CXA หลังจากการเข้าซื้อนี้ บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม กลายมาเป็นนายหน้าผลประโยชน์พนักงานที่ใหญ่เป็นอันดับสามในประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง

Logo

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–17 กุมภาพันธ์ 2564

บริษัทนายหน้าประกันภัยระดับโลก บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม ได้มีการขยายการลงทุนในเอเชียแปซิฟิกด้วยการเข้าซื้อบริษัทนายหน้าในกลุ่ม CXA  ซึ่งมีการดำเนินงานในประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์ โดยกลุ่ม  CXA เป็นบริษัทอินชัวร์เทคที่ออกจากธุรกิจดังกล่าวเพื่อพุ่งเป้าไปที่ธุรกิจ SaaS ขององค์กรบนระบบคลาวด์ ข้อตกลงการเข้าซื้อครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564

ที่ผ่านมาธุรกิจอินชัวร์เทคของ CXA นั้นได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานดังนี้ ธนาคาร HSBC บริษัท Singtel Innov8 หน่วยงานด้านการลงทุนของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์หรือ EDBI และ B Capital Group บริษัทร่วมลงทุนของผู้ร่วมก่อตั้งเฟสบุ๊ค อย่าง Eduardo Saverin

การเข้าซื้อบริษัทนายหน้ากลุ่ม CXA ในประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์นี้เป็นการลงทุนครั้งสำคัญ สำหรับบริษัท แปซิฟิค ไพร์ม ที่ต้องการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก การซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม สามารถนำเสนอเทคโนโลยีที่มีความยืดหยุ่นและไม่ซับซ้อน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั่วโลกได้อย่างเต็มรูปแบบ

คุณนีล เรย์มอนด์ ซีอีโอของบริษัท แปซิฟิคไพร์ม พอใจกับการลงทุนครั้งนี้ โดยกล่าวว่า “กลุ่ม CXA มีความเชี่ยวชาญที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการใช้เทคโนโลยีพลิกโฉมรูปแบบการดูแลผลประโยชน์ของพนักงาน ซึ่งผมเชื่อว่าการลงทุนในครั้งนี้จะทำให้เราเป็นนายหน้าผู้จัดหาผลประโยชน์พนักงานที่ใหญ่เป็นอันดับสามในประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง หลังจากที่ได้มีการการควบรวมกิจการของ Aon-WTW และ Mercer-JLT การซื้อกิจการครั้งนี้จะขับเคลื่อนเราไปสู่เป้าหมายระยะยาวในการเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้ดูแลผลประโยชน์ของพนักงานระดับโลก”

คุณโรซาริน เชาวน์ คู ซีอีโอของกลุ่ม  CXA กล่าวว่า “เรามั่นใจที่จะให้บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม สานต่อธุรกิจอินชัวร์เทคในประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์ เพราะเรามีความมุ่งมั่นในการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจเช่นเดียวกัน”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม เป็นผู้สร้างธุรกิจอินชัวร์เทคของตัวเองขึ้นมาทั้งหมด โดยพนักงาน 15% จากทั้งหมด 600 คนเป็นพนักงานด้านไอที การดำเนินธุรกิจอินชัวร์เทคมีส่วนอย่างมากต่อการเติบโตของ บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีที่บริษัทจะได้รับในการเข้าซื้อกลุ่ม CXA นั้น จะเข้ามาเติมเต็มเทคโนโลยีที่ใช้ภายในของ บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม ได้อย่างมาก และจะช่วยให้ บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม สามารถนำเสนอทางเลือกที่สนับสนุนต่อความต้องการของลูกค้าผลประโยชน์พนักงานโดยมีความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าของบริษักไม่ว่าจะเป็นบริษัทข้ามชาติขนาดใหญหรือธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็ก

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะเข้ามาช่วยสนับสนุนผลประโยชน์พนักงานและเทคโนโลยีการจ่ายผลตอบแทนของ บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม ที่มีอยู่แล้วให้ดีมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ทีมทรัพยากรบุคคลทั่วโลกลดความซับซ้อนในการบริหารแผนงานภายในองค์กร และสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ระบบมีไว้ให้ รวมถึงการจัดการผลตอบแทนพนักงานได้ทั้งหมด

ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม

บริษัท แปซิฟิค ไพร์ม เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการประกันภัยองค์กรและผลประโยชน์ของพนักงาน โดยมีสำนักงานมากถึง10 แห่งทั่วโลก บริษัทมีวิธีเฉพาะในการเป็นตัวกลางเจรจาผลประโยชน์พนักงานและสร้างเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนลูกค้า สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ แปซิฟิค ไพร์ม ได้ที่: https://www.pacificprime.com/corporate.

ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท CXA Group

CXA Group เป็นแพลตฟอร์มคาดการณ์และวิเคราะห์ข้อมูลแบบครบวงจรในเอเชีย บริษัทเริ่มธุรกิจอินชัวร์เทคโดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ บริษัทมมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสุขภาพ ความมั่งคั่ง และเป็นตัวเลือกด้านสุขภาพที่ดีกว่าให้กับบุคคลทั่วไป สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ CXA ได้ที่ https://www.cxagroup.com/

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้ มีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20210208005303/en/

ติดต่อ:

Stephen Ho, ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด – Pacific Prime และ Kwiksure,

+852 3589 0508

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย