เซิร์ฟเวอร์ AI ของ GIGABYTE ร่วมมือ Superchips Shine ที่ COMPUTEX เพื่อกำหนดนิยามใหม่แห่งการประมวลผลคอมพิวเตอร์

Logo

ไทเป–(BUSINESS WIRE)–31 พฤษภาคม 2023

GIGABYTE กำลังจัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชันล้ำสมัยที่งาน COMPUTEX 2023 โดยนำเสนอธีม “อนาคตของคอมพิวเตอร์” ตั้งแต่วันที่ 30  พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน GIGABYTE จัดแสดงผลิตภัณฑ์มากกว่า 110 รายการที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมในอนาคต ซึ่งแสดงถึงแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่ของเทคโนโลยี AI และความยั่งยืนในที่ชั้น 1 ณ ศูนย์นิทรรศการไทเปหนานกัง อาคาร 1

(Photo: Business Wire)

(Photo: Business Wire)

รับรางวัลใหญ่ด้วย AI ผ่านเซิร์ฟเวอร์ GPU/HPC รุ่นบุกเบิกของ GIGABYTE

GIGABYTE และบริษัทในเครืออย่าง Giga Computing ขอแนะนำ เซิร์ฟเวอร์ AI/HPCรุ่นต่างๆ ซึ่งเป็นผู้นำยุคของซูเปอร์คอมพิวติ้งระดับเอกซะ หนึ่งในดาวเด่นคือเซิร์ฟเวอร์ HGX H100 8-GPU SXM5 รุ่นแรกในอุตสาหกรรมที่ได้รับการรับรองจาก NVIDIA หรือ G593-SD0 G593-SD0 ที่มาพร้อมกับ Intel Xeon หน่วยประมวลผลที่ขยายสเกลได้รุ่นที่ 4  และ GIGABYTE ผู้นำด้านการออกแบบระบบระบายความร้อน สามารถดำเนินการกับภาระงานที่หนักหน่วงยิ่งจาก AI แบบรู้สร้าง (Generative) และการเรียนรู้เชิงลึกจากการเทรนโมเดลภายในตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ขนาด 5U ที่ปรับความหนาแน่นให้เหมาะสม ทำให้เซิร์ฟเวอร์นี้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับศูนย์ข้อมูลเพื่อความก้าวหน้าของ AI

นอกจากนี้ GIGABYTE ยังเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ประมวลผล AI ที่รองรับ NVIDIA Grace CPU และ Grace Hopper Superchips เซิร์ฟเวอร์ความหนาแน่นสูงได้รับการเร่งความเร็วด้วยเทคโนโลยี NVLink-C2C ภายใต้แพลตฟอร์ม ARM Neoverse V2 ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับประสิทธิภาพการประมวลผล AI/HPC และแบนด์วิดท์

โอบรับความยั่งยืนด้วยโซลูชันการประมวลผลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่โลกยกย่องได้จาก GIGABYTE

โซลูชันการประมวลผลสีเขียวของ GIGABYTE กำลังยกระดับมาตรฐานของประสิทธิภาพการใช้พลังงานของศูนย์ข้อมูลไปสู่อีกระดับ เป็นครั้งแรกที่ GIGABYTE จัดแสดง  immersion cooling ทั้งสามรุ่นที่งาน COMPUTEX เพื่อแสดงให้เห็นว่าการประมวลผลสีเขียวสามารถขจัดความจำเป็นในการใช้พัดลมที่กินไฟสูงและเครื่องปรับอากาศได้อย่างไร โซลูชันดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของตนได้ ในขณะที่ต้องรับมือกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับนวัตกรรมที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมาก

นอกเหนือจากโซลูชันการประมวลผลสีเขียวแล้ว GIGABYTE ยังนำเสนอความพยายามอันยาวนานในการบรรลุ “ผลผลิตที่ยั่งยืน” GIGABYTE ได้เพิ่มประสิทธิภาพสายการผลิตเพื่อลดการใช้พลังงานและการปล่อยคาร์บอน เช่นเดียวกับการซ่อมแซม รีไซเคิล และปรับปรุงขยะอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้การใช้แหล่งพลังงานขององค์กรลดลง 34% และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 43% ในปี 2021 และ 2022 GIGABYTE ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “ระดับผู้นำ” โดยการประเมินสภาพอากาศ CDP สำหรับการดำเนินการและความสำเร็จที่ยั่งยืนที่โดดเด่น

ศูนย์ข้อมูลขั้นสูงพร้อมเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ที่เลือกสรรร

การพัฒนาเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลพึ่งพาศูนย์ ศูนย์ข้อมูลขั้นสูง GIGABYTE จัดแสดงเซิร์ฟเวอร์และมาเธอร์บอร์ดที่หลากหลายซึ่งเหมาะสำหรับการประมวลผลแบบคลาวด์ การจัดเก็บข้อมูล และ การประมวลผลแบบเอดจ์ เช่นเดียวกับเซิร์ฟเวอร์ที่แสดงในชั้นวางมาตรฐาน EIA และ OCP (Open Compute Project)  ผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรล่าสุดของ GIGABYTE รองรับชิปล่าสุดจาก AMD, Ampere, Intel และ NVIDIA ซึ่งช่วยให้ศูนย์ข้อมูลได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพที่เหมาะสมที่สุด ความยืดหยุ่น ความสามารถในการปรับขนาด และประสิทธิภาพ

เปิดใช้งานอุตสาหกรรมอัจฉริยะด้วยการปรับใช้ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่เหนือกว่าของ GIGABYTE

การพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารได้กระตุ้นให้เกิด Internet of Things (IoT) ที่งาน COMPUTEX GIGABYTE กำลังมีการจัดแสดงให้เห็นว่า IoT สามารถใช้เทคโนโลยี AI เพื่อปรับปรุงการผลิต การค้าปลีก ยานพาหนะอัตโนมัติ การดูแลสุขภาพ และภาคส่วนอื่นๆ ให้ทันสมัยได้อย่างไร เทคโนโลยีหลักบนจอแสดงผล ได้แก่ มาเธอร์บอร์ดอุตสาหกรรม, ระบบฝังตัว, ไมโครคอมพิวเตอร์, ระบบจดจำภาพ, AI และ อินเทอร์เน็ตของยานยนต์โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีชิปรุ่นต่อไปเพื่อ ปลดล็อกโอกาสอันไร้ขอบเขตผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

พลิกโฉมเกมด้วยคอมพิวเตอร์ AORUS และ AERO ที่ได้รับรางวัล

GIGABYTE ยึดมั่นในปรัชญาการออกแบบที่มอบประสบการณ์ผู้บริโภคที่โดดเด่นมาโดยตลอด AORUS Gaming และ AERO Creator Series  ได้รับรางวัล 15 Red Dot Design Awards ในปี 2023 สำหรับเมนบอร์ด กราฟิกการ์ด แล็ปท็อป จอภาพ 4K ขนาดใหญ่ และอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเล่นเกม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมเฉพาะของ GIGABYTE และความเป็นเลิศด้านสุนทรียศาสตร์ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ AORUS และ AERO ที่ได้รับรางวัลแล้ว GIGABYTE ยังจัดแสดงเมนบอร์ด, ไดร์ฟ SSD และชุดอุปกรณ์ DIY ที่หลากหลาย ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีด้วยตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมากมาย

เยี่ยมชมหน้ากิจกรรม COMPUTEX ของ GIGABYTE

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

รายชื่อติดต่อ

สื่อ: Michael Pao brand@gigabyte.com

ที่มา: GIGABYTE