เดือนสิงหาคมนี้ Rakuten และ JUBF จะร่วมกันจัดงาน “World University Basketball Series 2023” ณ กรุงโตเกียว รวมทีมมหาวิทยาลัยระดับโลกจากทั่วโลก

Logo

  • ขยายรายชื่อจากปี 2022 โดยมีมหาวิทยาลัยทั้งหมด 8 แห่งจาก 7 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขัน
  • เว็บไซต์ทางการของ WUBS https://www.wubseries.com/en/

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–10 พฤษภาคม 2023

บริษัท Rakuten Group, Inc. และสหพันธ์บาสเกตบอลมหาวิทยาลัยแห่งประเทศญี่ปุ่น (JUBF) ได้ประกาศในวันนี้ว่าจะจัดการแข่งขัน World University Basketball Series 2023 (WUBS 2023) โดย Sun Chlorella ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์รูปแบบลีกสำหรับทีมบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยระดับโลก ดูข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่

Rakuten and JUBF host

Rakuten และ JUBF ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “World University Basketball Series 2023” ณ​ กรุง​โตเกียวในเดือนสิงหาคมนี้​​เป็นการแข่งขันที่ได้รวมทีมมหาวิทยาลัยระดับโลกจากทั่วโลก (รูปกราฟิก​: Business Wire)

การแข่งขัน WUBS 2023 จัดโดย JUBF และได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจาก Rakuten Sports ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ Rakuten Group ที่มุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือกับนักกีฬามืออาชีพและบริการด้านกีฬาอื่นๆ การแข่งขันในปีนี้ซึ่งจัดขึ้นอีกครั้งโดย Sun Chlorella ในฐานะพันธมิตรผู้นำเสนอนับเป็นครั้งที่สองในซีรีส์หลังจาก WUBS ครั้งแรกซึ่งจัดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 13 สิงหาคมที่สนามยิมเนเซียมแห่งที่ 2 สนามกีฬาแห่งชาติโยะโยะงิ (Yoyogi National Stadium Second Gymnasium) สำหรับปี 2023 มีการขยายรายชื่อมหาวิทยาลัยที่จะเข้าแข่งขัน โดยมีทีมบาสเกตบอลชายของมหาวิทยาลัยทั้งหมด 8 ทีมจาก 7 ประเทศและภูมิภาค ได้แก่ ออสเตรเลีย จีนไทเป อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา

ตั๋วเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้มีวางจำหน่ายแล้วบนเว็บไซต์ทางการ

มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ได้แก่ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ (University of Sydney) จากออสเตรเลีย มหาวิทยาลัยแห่งชาติเจิ้งจื้อ (National Chengchi University – NCCU) จากจีนไทเป สถาบันเปอร์บานัส (Perbanas Institute) จากอินโดนีเซีย มหาวิทยาลัยโตไก (Tokai University) ผู้ชนะการแข่งขัน All Japan Intercollegiate Basketball Championship ครั้งที่ 74 และมหาวิทยาลัยฮะกุโอะ (Hakuoh University) รองชนะเลิศรายการเดียวกัน จากญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยอาเตเนโอ เด มะนิลา (Ateneo de Manila University) ผู้ชนะการแข่งขัน WUBS 2022 จากฟิลิปปินส์ มหาวิทยาลัยโคเรีย (Korea University) จากเกาหลีใต้ และมหาวิทยาลัยแรดฟอร์ด (Radford University) จากสหรัฐอเมริกา โดยมีนักกีฬาชาวญี่ปุ่นอย่างอิบุ ยะมะซะกิ (Ibu Yamazaki) ลงแข่งขันด้วย ทุกทีมจะชิงชัยกันในการแข่งขันแบบแพ้คัดออก (Knock-out tournament) 12 นัดตลอดสามวันตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 13 สิงหาคมเพื่อเฟ้นหาแชมป์ซีรีส์ปี 2023 นอกจากนี้ ในวันที่ 10 สิงหาคมจะมีการจัดการเล่นกระชับมิตร “Opening Night” (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ขึ้นระหว่างทีมบาสเกตบอลชายชั้นนำของมหาวิทยาลัยญี่ปุ่น (คัดเลือกโดย JUBF) และมหาวิทยาลัยอาเตเนโอ ผู้ชนะการแข่งขัน WUBS 2022 อีกด้วย

นะโอะกิ ฮะยะชิ (Naoki Hayashi) ประธาน JUBF และประธานคณะกรรมการบริหาร World University Basketball Series แสดงความคิดเห็นว่า “เรามีความยินดีขอประกาศการจัด World University Basketball Series ปีที่สองหลังจากประสบความสำเร็จกับการจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ผมใคร่ขอแสดงความขอบคุณต่อทุกท่านที่มีส่วนช่วยให้การแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้นได้ การแข่งขันในปีนี้จะเข้มข้นและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นระหว่างมหาวิทยาลัยทั้ง 8 แห่งที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีทีมจากสมาคมกีฬาระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (National Collegiate Athletics Association – NCAA) ลงแข่งขันด้วย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขัน WUBS 2023 จะมีส่วนช่วยให้กีฬาบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยเติบโตยิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยส่งเสริมมิตรภาพระหว่างประเทศและภูมิภาค ในส่วนของข้อจำกัดเกี่ยวกับโรคระบาดก็ได้รับการผ่อนคลายลงแล้ว และผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสนี้ที่ชุมชนบาสเกตบอลจากทั่วโลกจะได้มารวมตัวกันและมีประสบการณ์ร่วมกันในการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้”

ฟุโตะชิ นะกะยะมะ (Futoshi Nakayama) ประธานและซีอีโอของ Sun Chlorella กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับ World University Basketball Series อีกครั้งในปีนี้ จำนวนทีมที่เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่ารวมเป็นแปดทีม และเรารู้สึกว่ามีทีมที่เข้าถึง WUBS เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แล้ว ยังจะมีมหาวิทยาลัยอาเตเนโอ ผู้ชนะการแข่งขัน WUBS 2022 มหาวิทยาลัยโตไก ผู้ชนะการแข่งขัน All Japan Intercollegiate Basketball Championship ครั้งที่ 74 และมหาวิทยาลัยแรดฟอร์ด ทีมดิวิชัน 1 ของ NCAA เข้าร่วมการแข่งขันด้วยทั้งหมด จึงรับประกันได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะน่าติดตามยิ่งกว่าปีที่แล้วมากทีเดียว ผมเฝ้าคอยต้อนรับแฟนบาสเกตบอลจำนวนมากเข้าสู่การแข่งขันครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อ”

จากนี้ไป Rakuten Sports และ JUBF จะยังคงสนับสนุนนักกีฬารุ่นใหม่ผ่านโครงการริเริ่มแบบมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันในกลุ่มแฟนคลับ และทำให้กีฬาบาสเกตบอลเติบโตในตลาดทั่วโลกด้วย

ภาพรวมของ WUBS
ชื่อการแข่งขัน: World University Basketball Series 2023 โดย Sun Chlorella
ผู้จัดการแข่งขัน: สหพันธ์บาสเกตบอลมหาวิทยาลัยแห่งประเทศญี่ปุ่น (JUBF)
คณะกรรมการจัดการแข่งขัน: คณะกรรมการจัดการแข่งขัน World University Basketball Series ผู้สนับสนุนการดำเนินการแข่งขัน: Rakuten Sports
วันที่: วันพฤหัสบดีที่ 10 ถึง วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2023
สถานที่: สนามยิมเนเซียมแห่งที่ 2 สนามกีฬาแห่งชาติโยะโยะงิ 2-1-1 จินนัน เขตชิบุยะ กรุงโตเกียว (Tokyo, Shibuya Ward, Jinnan 2-1-1)
รูปแบบ: การแข่งขันแบบสายบน-สายล่าง (Double-elimination)
จำนวนนัด: รวมทั้งหมด 13 นัด (การเล่นกระชับมิตร 1 นัด, การแข่งขัน 12 นัด)

ทีมที่เข้าร่วม: มหาวิทยาลัยซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) มหาวิทยาลัยแห่งชาติเจิ้งจื้อ (จีนไทเป) สถาบันเปอร์บานัส (อินโดเนเซีย) มหาวิทยาลัยฮะกุโอะ (ญี่ปุ่น) มหาวิทยาลัยโตไก (ญี่ปุ่น) มหาวิทยาลัยอาเตเนโอ เด มะนิลา (ฟิลิปปินส์) มหาวิทยาลัยโคเรีย (เกาหลีใต้) และมหาวิทยาลัยแรดฟอร์ด (สหรัฐอเมริกา)

กฎกติกาการแข่งขัน: เป็นไปตามกฎกติกาการแข่งขันของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)
สิทธิ์การออกอากาศ: NBA Rakuten ปลายทางแบบครบวงจรสำหรับแฟนคลับในประเทศญี่ปุ่นเพื่อการรับชมการแข่งขันและรายการต่างๆ ของสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (National Basketball Association – NBA)

*อาจมีการเพิ่มสื่อออกอากาศในอนาคต

ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับตั๋ว: com-ticket-wubs@mail.rakuten.com
ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการแข่งขัน: com-wubs@mail.rakuten.com

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53397241/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ข้อสอบถามจากสื่อมวลชน
แผนกการสื่อสารองค์กร (Corporate Communications)
global-pr@mail.rakuten.com

แหล่งที่มา: Rakuten Group, Inc.