2021 Taiwan Innotech Expo รวมนิทรรศการในสถานที่และออนไลน์เพื่อนำร่องนวัตกรรมผ่านทั้งสภาพแวดล้อมจริงและเสมือนจริง โดยนำร่องคลื่นดิจิทัลของไต้หวัน

Logo

ไทเป ไต้หวัน–(บิสิเนสไวร์)–26 ต.ค. 2564

2021 Taiwan Innotech Expo ได้จัดพิธีเปิดในวันที่ 14 เดือนตุลาคมปีนี้ โดยนับเป็นปีแรกที่งานมหกรรมรวมทั้งสภาพแวดล้อมในสถานที่และเสมือนเพื่อจัดกิจกรรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์  หนึ่งในกิจกรรมคือโซนพาวิลเลี่ยน “Innovation Pilot” ซึ่งมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมที่นำไปใช้ได้ในอุตสาหกรรมภายใน 5 ปีข้างหน้า  นอกเหนือจากการจัดแสดงเทคโนโลยีแล้ว งานนิทรรศการยังแยกออกเป็นฟอรัมนานาชาติ การนำเสนอเทคโนโลยี และอื่นๆ อีกมากมาย งานนี้เชิญทุกคนเข้าร่วมการประชุมทางเทคโนโลยีที่มีสิ่งประดิษฐ์มากกว่า 300 รายการ

แพลตฟอร์มเสมือนจริงของ TIE ก่อให้เกิดความร่วมมือแบบสหวิทยาการและการเชื่อมต่อกับโลก

ในขณะที่การแพร่ระบาดได้ชะลอตัวลง ผู้จัดงานได้ตัดสินใจนำการจัดแสดงในสถานที่ที่ทุกคนคุ้นเคยกลับคืนมา และสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมได้นำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม 45 รายการมาจัดแสดง รวมถึงไฮไลท์ผลงานสร้างสรรค์ทางออนไลน์อีกมากมาย  อินเทอร์เฟซสำหรับนิทรรศการออนไลน์ครั้งนี้ใช้งานได้ง่าย โดยผู้เข้าชมสามารถเห็นเนื้อหาหลักสี่รายการที่จัดเรียงในเมนูแบบเลื่อนได้ทันที ซึ่งได้แก่ การจัดแสดงเสมือนจริงที่มีธีมพิเศษ ฟอรัมเทคโนโลยี การนำเสนอเทคโนโลยี และจุดเน้นด้านเทคโนโลยี ผู้เข้าชมสามารถชมคลิปทางเทคนิคระดับมืออาชีพจำนวนมาก และมีกิจกรรมบนกำแพงให้กับสื่อและผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับการรวบรวมข้อมูลที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม

ฟอรัมและการนำเสนอด้านเทคโนโลยี Innovation Pilot Pavilion เติมเต็มวันของคุณด้วยความรู้

ใน Innovation Pilot Pavilion สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมได้เป็นเจ้าภาพในการนำเสนอเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นและการประชุมจับคู่ 3 กิจกรรม โดยหัวข้อแรกในวันเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่นี้คือ “นวัตกรรมอัจฉริยะ”  อีกสองการประชุมได้แก่หัวข้อ “การป้องกันการระบาดใหญ่ด้วยการสัมผัสเป็นศูนย์” และ“การผลิตสีเขียว” โดยกิจกรรมเหล่านี้ถูกจัดขึ้นในวันที่ 19 เดือนตุลาคมและ 22 ลำดับ  ในวันรุ่งขึ้นหลังจากการเปิดตัวครั้งใหญ่ (15 ตุลาคม) มีฟอรัมเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมที่รอคอยอย่างมาก ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศและต่างประเทศจาก TSMC และ MediaTek ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยถอดรหัสเศรษฐกิจ 5G ใหม่  การจัดแสดงนิทรรศการเสมือนจริงและฟอรั่มยังคงดำเนินต่อไปทางออนไลน์หลังจากการจัดแสดงนิทรรศในสถานที่ รวมถึงการประชุม Innovative Technology Strategic Partnership ครั้งที่ 8 ซึ่งนำโดยกรมเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยมีหัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิทยาศาสตร์จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย  ผู้เชี่ยวชาญในภาครัฐ ธุรกิจ สถาบันการศึกษา และสถาบันวิจัยจากไต้หวันและต่างประเทศได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีหลังเกิดโรคระบาด โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีรอบใหม่ระหว่างไต้หวันและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในหัวข้อเทคโนโลยีเกิดใหม่ในยุคหลังโรคระบาด

ภาคการผลิตและการวิจัยจับมือกันนำเทคโนโลยีสร้างสรรค์ที่ทันสมัยใน 6 สาขาหลัก

สำนักพัฒนาอุตสาหกรรม กรมเทคโนโลยีอุตสาหกรรม การบริหารวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สภาพัฒนาแห่งชาติ และกระทรวงกลาโหม ได้รวมกันนำเสนอผลงานชิ้นเอกที่เป็นนวัตกรรมของภาคอุตสาหกรรมของไต้หวัน โดยแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในหกด้าน ได้แก่ การผลิตอัจฉริยะ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ชีวิตอัจฉริยะ การแพทย์ขั้นสูง การป้องกันและการบินและอวกาศ และขุมทรัพย์ทางเทคโนโลยี แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันน่าทึ่งของไต้หวันในการวิจัยและพัฒนาและการเข้าถึงทั่วโลก

สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมยังได้เชิญตัวแทนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจำนวน 14 รายที่ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงเศรษฐกิจเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ล่าสุดในงานนิทรรศการทางกายภาพ รวมถึงบริษัทดังต่อไปนี้  อันดับแรก Highlight Tech Corp ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์รายแรกของ เทคโนโลยีระบบย่อยสูญญากาศและบริการสู่สาธารณะในไต้หวัน  ในระหว่างงาน Expo Highlight Tech Corp บริษัทได้แสดงโซลูชันการตรวจสอบสถานะบน IoT สำหรับอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ และระบบตรวจสอบไอเสียอัจฉริยะ หลังจากที่เริ่มต้นในการแปรรูปแม่พิมพ์แบบดั้งเดิม Gudeng ยังคงอัพเกรดเทคโนโลยีและก้าวข้ามไปสู่อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ได้สำเร็จในปี 2542  คราวนี้ Gudeng ได้จัดแสดง EUV Pod ซึ่งมีบทบาทสำคัญในกระบวนการเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูง สุดท้าย บริษัท Buffalo Machinery Co. ได้แสดง AXILE G8 ซึ่งอาจรวมเข้ากับระบบโรงงานอัจฉริยะเพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานอัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมงปราศจากการหยุดทำงานโดยไม่คาดคิด

งาน Taiwan Innotech Expo ปี 2021 นี้มีการจัดแสดง 3 มิติของเทคโนโลยีล้ำสมัย ฟอรัมเทคโนโลยี การนำเสนอเทคโนโลยี และกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่นๆ ทุกวันจนกว่าจะปิด TIE  ขอเชิญชวนทุกคนให้มาทำความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีล้ำสมัย พัฒนาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดทั่วโลก และมีส่วนร่วมในโอกาสทางธุรกิจที่ร่วมมือกัน  งาน Taiwan Innotech Expo ปี 2021 ได้จัดนิทรรศการในสถานที่และเสมือนจริงพร้อมกันในวันที่ 14 ตุลาคม เพื่อเปิดเผยเทคโนโลยีใหม่และส่งเสริมการอภิปรายเชิงพาณิชย์ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์

ลิงค์นิทรรศการออนไลน์: https://tie.twtm.com.tw/

อ่านเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20211021006156/en/

สื่อ

Vivian Tseng
Office of Marketing (ฝ่ายสื่อสารการตลาด)
+886-3-5917680
tsengvivian@itri.org.tw

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย