จุงหวา เทเลคอม ร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี สร้างบทบาทใหม่ของการบริการ “โรงพยาบาลอัจฉริยะ” ในประเทศไทย

Logo

ไทเป ไต้หวัน–(BUSINESS WIRE)–31 พฤษภาคม 2565

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 จุงหวา เทเลคอม หรือ Chunghwa Telecom Co., Ltd. (CHT) และโรงพยาบาลธนบุรี (TH) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วย “โรงพยาบาลอัจฉริยะ” เมื่อพิจารณาถึงกลยุทธ์ “ศูนย์กลางการแพทย์แห่งเอเชีย หรือ Medical Hub of Asia” ของรัฐบาลไทยในปี 2547 และเป้าหมายในการเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพระดับนานาชาติ โดยทั้งสองฝ่าย CHT และ TH จะดำเนินการความร่วมมือการสร้างหอผู้ป่วยอัจฉริยะ POC ต่อไปและบรรลุก้าวใหม่ของแอปพลิเคชันโรงพยาบาลอัจฉริยะในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีเนื้อหามัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20220531005438/en/

Hsueh-Lan Wu, President of Chunghwa Telecom International Business Group and Chairman of Chunghwa Telecom (Thailand) Co., Ltd, and Dr. Siripong Luengvarinkul, Chief Executive Officer of Thonburi Hospital. (Photo: Business Wire)

Hsueh-Lan Wu ประธานคณะกรรมการบริหารของ Chunghwa Telecom International Business Group และประธานคณะกรรมการบริษัท Chunghwa Telecom (Thailand) Co., Ltd และ นพ. ศิริพงศ์ เหลืองวารินกุล กรรมการบริหารของโรงพยาบาลธนบุรี (ภาพ: Business Wire)

โรงพยาบาลธนบุรีเป็นโรงพยาบาลในเครือ ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ในประเทศไทย ที่ยังคงยกระดับและขยายอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความมุ่งมั่นอย่างเป็นเลิศในทุกด้านด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์มากกว่า 350 คน โดยการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยที่สุด และวัฒนธรรมที่หยั่งรากลึกในความการุณย์และการดูแลเอาใจใส่

โดยร่วมกับพันธมิตรที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพรวมถึง imedtac จากไต้หวันและ MD Healthcare จากประเทศไทย ทั้งนี้ Chunghwa Telecom ได้แนะนำโซลูชันหอผู้ป่วยอัจฉริยะให้แก่โรงพยาบาลธนบุรีรวมถึงเคาน์เตอร์พยาบาลอัจฉริยะ เครื่องมือวัดสัญญาณชีพแบบ all-in-one ตู้จ่ายอัตโนมัติ Epaper ที่แสดงข้อมูลข้างเตียง และระบบตรวจจับพฤติกรรมของผู้ป่วย ซึ่งโซลูชันเหล่านี้ช่วยลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ ปรับปรุงคุณภาพการบริการทางการแพทย์ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน โดย Chunghwa Telecom ยังคงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันโดยใช้เทคโนโลยีและแอปพลิเคชันของ ICT

นพ. ศิริพงศ์ กรรมการบริหารของโรงพยาบาลธนบุรี กล่าวย้ำว่า “เราเชื่อว่าในการรวบรวม การจัดระเบียบ และการแจกจ่ายข้อมูลที่ดียิ่งขึ้นมีความสำคัญที่สุดต่อการรักษาที่แม่นยำ ซึ่งจะช่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถดูแลรักษาสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาล เราให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย ความเป็นมิตร และการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมในเทคโนโลยีสารสนเทศของเรามากกว่าระบบที่ซับซ้อนและแปลกใหม่ ซึ่งเบี่ยงเบนความสนใจจากการรักษาพยาบาลที่เรามอบให้ผู้ป่วยของเรา”

“เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ และประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ต้องการบรรลุการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพ โรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนในการให้บริการด้านนวัตกรรมที่มีสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” Hsueh-Lan Wu ประธานคณะกรรมการบริหารของ Chunghwa Telecom International Business Group และประธานคณะกรรมการบริษัท Chunghwa Telecom (Thailand) Co., Ltd. กล่าว โดยโซลูชันโรงพยาบาลอัจฉริยะที่ Chunghwa Telecom จัดหาให้นั้นครอบคลุมไปด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเทคโนโลยีคลาวด์ (cloudization) เทคโนโลยีดิจิทัล (digitalization) เทคโนโลยีสารสนเทศ (informationization) และ เทคโนโลยีชาญฉลาด (intelligentization) ซึ่งตอบสนองความต้องการทางตลาดอย่างแท้จริง และการพัฒนาบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในระยะยาว ด้วยความร่วมมือกับโรงพยาบาล ทั้งนี้ Chunghwa Telecom คาดว่าจะพลิกโฉมหน้าใหม่ของการบริการแอปพลิเคชันโรงพยาบาลอัจฉริยะในตลาด

【เกี่ยวกับ โรงพยาบาลธนบุรี

โรงพยาบาลธนบุรีเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิที่ให้บริการทางการแพทย์และศัลยกรรมที่มีคุณภาพสูงอย่างหลากหลาย ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2520 และได้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่ดีเยี่ยมทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ที่มีความสะดวกสบาย ด้วยเครือข่ายโรงพยาบาล 18 แห่งทั่วประเทศ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในประเทศไทย

เกี่ยวกับ Chunghwa Telecom

Chunghwa Telecom (TAIEX 2412, NYSE: CHT) (“จุงหวา” หรือ “บริษัท”) เป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของไต้หวันที่ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์เคลื่อนที่ บรอดแบนด์ และอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้บริษัทยังให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแก่ลูกค้าองค์กร และกำลังขยายบริการคลาวด์คอมพิวติ้ง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Chunghwa มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร และได้รับรางวัลและการยกย่องทั้งในและต่างประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.cht.com.tw

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20220531005438/en/

ติดต่อ:

สื่อ:
Angela Tsai
โทร: +886 2 2344 3252
อีเมล: chofen@cht.com.tw

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย